ĐỒ ÁN LẬP QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ BẢO DƯỠNG VÀ CHẨN ĐOÁN HỆ THỐNG PHANH TRÊN XE TOYOTA CAMRY

Mã đồ án OTMH000000003
Đánh giá: 5.0
Mô tả đồ án

     Đồ án có dung lượng 130MB. Bao gồm đầy đủ các file như: File bản vẽ cad 2D (Bản vẽ sơ đồ nguyên lý HT phanh xe Camry, bản vẽ chi tiết HT phanh xe Camry…); file word (Bản thuyết minh, bìa đồ án, nhiệm vụ đồ án…). Ngoài ra còn cung cấp rất nhiều các tài liệu chuyên ngành, các tài liệu phục vụ cho thiết kế đồ án, các video mô phỏng........... LẬP QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ BẢO DƯỠNG VÀ CHẨN ĐOÁTHOONEEJ THỐNG PHANH TRÊN XE TOYOTA CAMRY.

Giá: 550,000 VND
Nội dung tóm tắt

MỤC LỤC

Mục lục

Lời nói đầu

Phần I. Giới thiệu chung.

1.1. Giới thiệu chung về xe .

1.2. Thông số kỹ thuật của xe.

1.3.Giới thiệu về đơn vị thực hiện quy trình bảo dưỡng.

Phẩn II. Công tác chuẩn bị.

2.1. Những dụng cụ, thiêt bị bảo dưỡng.

2.2. Bố trí nhân công và thời gian thực hiện.

Phần III. Lập quy trình bảo dưỡng hệ thống phanh.

3.1. Bảo dưỡng cấp nhỏ (Cấp I) 5000 km.

3.2. Bảo dưỡng cấp trung bình (Cấp II) 10000 km.

3.3. Bảo dưỡng cấp trung bình lớn (Cấp III).

3.4. Bảo dưỡng cấp lớn (Cấp IV) 40000 km.

Phần IV. Phân tích các hiện tượng, nguyên nhân hư hỏng.

Lời kết.

Tài liệu tham khảo.

LỜI NÓI ĐẦU

      Ngày nay trong công cuộc đổi mới đất nước, công nghiệp hoá và hiện đại hoá là nhu cầu tất yếu của một nước phát triển. Cùng với sự phát triển của các lĩnh vực, lĩnh vực giao thông cũng nắm vai trò chủ đạo, đặc biệt trong vấn đề vận chuyển và đi lại. Trong các phương tiện giao thông, ô tô được sử dụng phổ biến nhất để  phục vụ các nhu cầu của con người trong cuộc sống như vận tải hàng hoá, du lịch...Do đó đòi hỏi ngành ô tô luôn cần có sự đổi mới, tối ưu hoá về mặt kỹ thuật, hoàn thiện hơn về mặt công nghệ, để nâng cao tính hiện đại, tính kinh tế, trong quá trình vận hành.

     Đối với các sinh viên, “Đồ án môn học sửa chữa và bào trì ô tô” nói riêng nhằm giúp sinh viên có thể vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế, phát huy khả năng tư duy và sáng tạo trong quá trình nghiên cứu và công tác về sau này .

     Được sự hướng dẫn của thầy giáo hướng dẫn ……………., các thầy giáo trong bộ môn, sự góp ý thực tế của các bạn và sự cố gắng của bản thân trong thời gian cho phép em đã hoàn thành đồ án này một cách tốt nhất. Mặc dù vây, do thời gian có hạn, kiến thức còn hạn chế, sự tiếp xúc với thực tế còn ít nên đồ án không thể tránh khỏi những sai sót, mong được các thầy cô và các bạn góp ý để đồ án sau được tốt hơn.

     Em xin chân thành cảm ơn!                   

                                                            ………, ngày….tháng…..năm 20..

                                                              Sinh viên thực hiện

                                                                                    ……………….                       

PHẦN I. GIỚI THIỆU CHUNG

1.1. Giới thiệu chung về xe Toyota Camry 2010.

     Toyota Camry là dòng xe ôtô con của tập đoàn Toyota Nhật Bản. Âm điệu của từ này không chỉ đơn giản, dễ đọc, dễ nhớ mà còn ẩn chứa một hình ảnh trẻ trung, đầy sức sống. Tên của mẫu xe này thể hiện đầy đủ một chiếc sedan mới năng động chiếc xe sẽ mang lại cho người chủ sở hữu nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.Kế thừa thành công của Camry 2007, hướng tới sự hoàn hảo và bắt kịp sự thay đổi của thời đại, TMV giới thiệu Camry 2010 mới với phiên bản 2.4 (số tự động).

1.2. Thông số kỹ thuật cảu xe Toyota Camry 2.4

Thông số kỹ thuật cảu xe Toyota Camry 2.4 thể hiện bảng 1.1.

1.3. Giới thiệu về đơn vị thực hiện quy trình bảo dưỡng.

Công Ty Cổ Phần Toyota Ðông Sài Gòn (TESC) được thành lập từ tháng 10/1992 với tên gọi ban đầu là Trung Tâm Toyota đặt tại số 2 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM. Qua quá trình phát triển, Trung tâm Toyota đã trở thành Xí Nghiệp Toyota đông Sài Gòn vào ngày 18/11/1998. Tiếp theo đó, thực hiện chủ trương cổ phần hóa các Doanh Nghiệp Nhà Nước, Xí Nghiệp Toyota đông Sài Gòn đã chính thức trở thành Công Ty Cổ Phần Toyota đông Sài Gòn theo quyêt định số: 2537/QĐ-UB của UBND TP.HCM từ ngày 10/7/2003

  PHẦN II. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ

2.1. Những dụng cụ, thiết bị bảo dưỡng, phụ tùng, vật tư thay thế.

a. Dụng cụ đồ nghề:

* Tua vít: Gồm tua vít dẹp và tua vít 4 chấu.

Tua vít dùng để mở hoặc xiết các con vít sẻ rãnh,sử dụng tua vít nên chú ý: chọn tua vít đúng cỡ,không được sử dụng tua vít làm cây đục.

    * Các loại kìm: Kìm thông dụng, kìm mỏ nhọn, kìm răng… để bảo vệ răng trong của kìm không nên dùng kìm để cặp các vật thép cứng. Không được dùng kìm thay cờ lê để vặn bu lông, đai ốc vì sẽ làm tròn đầu lục giác của đai ốc.

    * Các loại búa: Trong sửa chữa động cơ, búa thường dùng để tháo lắp các chi tiết. Chú ý phải chon đúng loại búa để không làm hỏng các chi tiết, các chi tiết có bề mặt làm việc được gia công chính xác thì không được dùng búa đầu kim loại mà phải dùng búa nhựa, búa có bề mặt làm việc mềm.

* Các loại cờ lê: Cờ lê miệng dùng nới lỏng hoặc vặn những bu lông với lực nhỏ, khi mở hoặc siết chặt với lực lớn phải cờ lê vòng. Khi lực rất lớn thì phải dùng típ.Chú ý phải sử dụng đúng loại và cỡ.

d. Vt tư thay thế: Vật tư cho mỗi lần thay thế

-  Dầu phanh (theo tiêu chuẩn của Toyota)

2.2. Bố trí nhân công và thời gian thực hiện.

Bảng bố trí nhân công, dụng cụ và thời gian thực hiện các công đoạn chính của bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống phanh xe Toyota Camry thể hiện bản 3.1.

PHẦN III. LẬP QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG PHANH

3.1. Các thông số bảo dưỡng.

- Kiểm tra sự rò rỉ dầu bên ngoài xy lanh chính, tại các vị trí lắp ống.Sự rò rỉ của bộ trợ lực tại nơi lắp xy lanh chính là dấu hiệu của sự hư hỏng bên trong xy lanh chính.

- Kiểm tra mức dầu phanh phải đúng mức đã quy định trên bình.

3.2. Bảo dưỡng cấp trung bình (Cấp II): 10000 km.

Quy trình này bao gồm quy trình bảo dưỡng nhỏ (5000 km) và thêm những bảo dưỡng sau:

- Kiểm tra sự rò rỉ dầu chỗ nối vào xi lanh phanh bánh xe

3.3. Bảo dưỡng cấp trung bình lớn (20000 Km).

Quy trình này bao gồm quy trình bảo dưỡng trung bình (10000 km) và thêm những bảo dưỡng sau:

- Vệ sinh má phanh trước và sau.

3.4. Bảo dưỡng cấp lớn (40000 Km).

Quy trình này bao gồm quy trình bảo dưỡng trung bình lớn (20000 km) và thêm những bảo dưỡng sau:

- Kiểm tra rô to phanh đĩa.

+ Kiểm tra các vết nứt; bề mặt ma sát bị trầy xước.

PHẦN IV. PHÂN TÍCH CÁC HIỆN TƯỢNG, NGUYÊN NHÂN HƯ

HỎNG VÀ BIỆN PHÁP SỬA CHỮA

   Các hiện tượng, nguyên nhân hư hỏng và biện pháp sửa chửa được thể hiện như bảng sau.

 LỜI KẾT

   Toyota Camry 2010 là một trong nhiều sản phẩm của hãng toyota, quy trình bảo dưỡng của xe được hãng đưa ra dựa trên các tiêu chuẩn kỹ thuật của xe. Để chiếc xe kéo dài tuổi thọ lâu hơn và luôn ở trạng thái phục vụ hiệu quả nhất.nhằm bảo đảm an toàn về tài sản và tính mạng, chúng ta luôn phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng xe. Những hạng mục cần được bảo dưỡng của xe được trích ra từ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên của Toyota.

   Sau khi tìm hiểu quy trình bảo dưỡng của Toyota và từ các kiến thức khi học môn công nghệ sữa chữa bảo dưỡng ô tô liên hệ đến công việc thực tế cho em nắm chắc hơn kiến thức đã học. Để hoàn thành đồ án của mình em có sử dụng một số tài liệu hướng dẫn sửa chữa bảo dưỡng của Toyota. Quá trình làm bài có nhiều sai sót mong các thầy giáo bộ môn và các bạn góp ý. Em xin cảm ơn thầy giáo: ………..…. đã giúp đỡ em hoàn thành đề tài của này.

   Em xin chân thành cảm ơn!

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Kỹ thuật sửa chữa ô tô

- Tác giả: TS. Hoàng Đình Long.

2. Tài liệu của Toyota Team 21

3.Thiết kế tính toán ôtô

- Tác giả: Nguyễn Trọng Hoan.

4. www.oto-hui.com.vn

5. Tailieu.vn

6. Hướng dẫn thiết kế hệ thống phanh ôtô máy kéo

Tác giả: Dương Đình khuyến- Trường Đại học bách khoa Hà Nội (1997)

7. Và một số tài liệu của thầy hướng dẫn.

"TẢI VỀ ĐỂ XEM ĐẦY ĐỦ ĐỒ ÁN"